Home » , , » Định vị ô tô bằng điện thoại thông minh, xu thế công nghệ mới

Định vị ô tô bằng điện thoại thông minh, xu thế công nghệ mới

Written By Giám sát hành trình on Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017 | 21:26

Định vị ô tô bằng điện thoại thông minh (smartphone) đang là xu hướng “hot” ở Việt Nam trong một vài năm gần đây.
Xem thêm bài viết:
Giải pháp này ứng dụng công nghệ định vị gps và gsm tiên tiến trên thế giới, cho thông tin chính xác về phương tiện 24/24 thông qua điện thoại thông minh hoặc laptop, máy tính bàn, máy tính bảng có kết nối internet.

Định vị ô tô bằng điện thoại thông minh thu hút sự chú ý lớn của giới kinh doanh vận tải.

Mới đây nhất, sự việc hi hữu tại TP HCM liên quan đến thiết bị định vị ô tô bằng điện thoại thông minh khiến người dân không khỏi giật mình. Cụ thể, vào đầu tháng 9/2017, công an Tp HCM nhận được trình báo của ông Lê Văn Việt (SN 1967, ngụ Q.4) về việc xe ô tô hiệu Huyndai i10 mang BKS 51F-747.79 trị giá khoảng 210 triệu đồng đậu trước khách sạn bị mất. Qua dữ liệu chiết xuất từ camera an ninh, cảnh sát phát hiện có người lạ đã lẻn lấy trộm chiếc xe. Việc truy tìm xe sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu như không có sự trợ giúp của công nghệ định vị gps. Truy tìm theo dấu vết từ hệ thống định vị được gắn trên xe, công an nắm được hành trình bỏ trốn của thủ phạm. Lần theo dấu vết xe đến Tây Ninh, lực lượng chức năng đã tóm gọn thủ phạm cùng chiếc ô tô tang vật của vụ án tại cửa khẩu Mộc Bài vào ngày 6/9.
Sự việc trên tiếp tục dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng trộm cắp xe ô tô, đặc biệt đối với xe con, xe tự lái, xe cho thuê. Và công nghệ định vị gps càng khẳng định được vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tài sản. Chi phí rẻ, hiệu quả cao nên đa phần chủ xe đều có thể sở hữu một sản phẩm này.

Mô hình hoạt động của định vị ô tô bằng điện thoại thông minh

Để một hệ thống định vị ô tô bằng điện thoại thông minh hoạt động tốt, người dùng bắt buộc phải gắn một hộp đen trên ô tô và theo dõi vị trí xe qua smartphone. Cấu tạo cơ bản của giải pháp này gồm có:
- 01 thiết bị (phần cứng)
- 01 tài khoản đăng nhập vào phần mềm giám sát.
Về phần cứng, thiết bị này thường có đầy đủ các bộ phận:
- Bộ vi xử lý;
- Bộ phận hiển thị và cảnh báo bằng đèn hoặc màn hình, còi hoặc loa;
- Bộ phận thu nhận thông tin lái xe (đầu đọc và thẻ nhận dạng lái xe) theo quy định tại Phụ lục C của Quy chuẩn này;
- Bộ phận nhận tín hiệu GPS;
- Bộ phận thu phát dữ liệu GSM;
- Đồng hồ thời gian thực được đồng bộ thời gian GPS (khi có tín hiệu GPS) và hiệu chỉnh theo giờ Việt Nam;
- Có ít nhất một cổng kết nối theo chuẩn RS 232 (DB9-Male, DTE);
- Bộ nhớ đảm bảo dung lượng để lưu giữ các dữ liệu tối thiểu 30 ngày gần nhất.
Nguyên lý hoạt động của thiết bị dựa trên công nghệ gps và gsm. Sim 3G trong thiết bị sẽ truyền dữ liệu phương tiện và người lái về máy chủ của nhà sản xuất. Tại đây, dữ liệu được mã hóa và hiển thị trên website giám sát trực tuyến http://fms.eposi.vn/. Khách hàng ngay khi lắp đặt thiết bị sẽ được cung cấp một tài khoản (gồm có tên đăng nhập và mật khẩu) để truy cập vào phần mềm giám sát. Điều này đảm bảo dữ liệu của từng khách hàng được bảo mật tối ưu. Chỉ cơ quan chức năng có thẩm quyền mới có thể xem được dữ liệu chi tiết của từng xe ở từng địa phương.
Định vị ô tô bằng điện thoại thông minh là giải pháp tối ưu để chủ xe quản lý tài sản, hạn chế tình trạng trộm cắp. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ hotline 01639989186 (miền Bắc), 01639989229 - 0903565457 (miền Trung), 01647953407 - 01639988997 (miền Nam).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét