Home » , , » Hà Nội tăng cường kiểm tra thiết bị giám sát hành trình dịp 10/3

Hà Nội tăng cường kiểm tra thiết bị giám sát hành trình dịp 10/3

Written By Giám sát hành trình on Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019 | 01:11

Trong dịp nghỉ lễ 10/3, Sở GTVT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải, trong đó chú trọng đến xử phạt qua thiết bị giám sát hành trình.

Bài viết liên quan:

Giỗ tổ Hùng Vương năm 2019 rơi vào Chủ Nhật ngày 14/4/2019 dương lịch, người lao động sẽ được nghỉ bù 1 ngày vào ngày thứ Hai ngày 15/4/2019. Nếu cộng thêm ngày nghỉ cuối tuần là ngày thứ Bảy, thì công chức, viên chức được nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 2019 tổng cộng 3 ngày, từ thứ Bảy ngày 13/4/2019 đến hết thứ Hai ngày 15/4/2019. Do đó, lượng hành khách di chuyển trong những ngày này sẽ tăng đột biến, các cơ quan chức năng, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cần có sự chuẩn bị chu đáo để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.





Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải; xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sữa chữa các phương tiện hư hỏng, chưa đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, các đơn vị cần bổ sung lực lượng, chú trọng việc kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống dữ liệu giám sát hành trình tại TCĐB VN. Dữ liệu gps này sẽ được sử dụng để nhắc nhở, xử lý các lái xe vi phạm luật giao thông và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải.

Trong dịp này, cơ quan chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra các vấn đề như biểu đồ chạy xe, thời gian lái xe, địa điểm dừng đỗ,… Trường hợp tài xế chạy sai lộ trình, quá tốc độ, quá thời gian cho phép lái trong ngày,… nếu phát hiện qua dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị xử phạt nghiêm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe bus, xe taxi, xe khách liên tỉnh, xe du lịch, hợp đồng phải xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và lên phương án chi tiết, đầy đủ, tăng cường nhân sự để đảm bảo việc đi lại của người dân trong dịp 10/3 được an toàn, thông suốt.

1 nhận xét: