Mẹo chọn thiết bị định vị xe khách giá tốt

Written By Giám sát hành trình on Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017 | 00:53

Theo quy định của Bộ GTVT, xe khách, xe du lịch, xe hợp đồng chạy tuyến cố định đều nằm trong diện bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình (thiết bị định vị).

Vậy, làm sao để lựa chọn được một loại thiết bị định vị xe khách giá vừa phải, chất lượng phải chăng và phù hợp nhất với nhu cầu quản lý của đơn vị?

Xem thêm bài viết:


Nhu cầu quản lý xe khách, nhất là xe khách giường nằm đối với các cơ quan chức năng luôn rất cao, bởi đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Mới đây nhất là vụ tai nạn nghiêm trong giữa xe khách và xe container tại Quảng Ninh, khiến 4 người trọng thương. Cụ thể, vào lúc 16h20' ngày 3/8, Km186+700 trên Quốc lộ 18 (thuộc địa phận xã Cộng Hòa, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), xe container mang BKS: 14C-090.37 kéo theo rơ moóc mang BKS: 14R-003.83 do anh Lê Hồng Phong (SN 1974, trú tại huyện An Dương, Hải Phòng) điều khiển theo hướng Cẩm Phả - Móng Cái, bất ngờ va chạm với xe khách mang BKS: 15B-025.18 di chuyển cùng chiều, do lái xe tên Thanh (SN 1982, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) điều khiển. Vụ tai nạn khiếnxe khách biến dạng hoàn toàn, 4 người bị thương nặng.

Làm sao để chọn thiết bị định vị xe khách chất lượng tốt, giá cả vừa phải?



Việc gắn thiết bị định vị xe khách, xe du lịch là giải pháp hữu hiệu để nâng cao ý thức của tài xế, tránh tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách. Ngoài ra, trong trường hợp không may xe khách gặp tai nạn, hộp đen xe sẽ hỗ trợ tốt trong việc tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại định vị xe khách, giá chênh lệch từ vài trăm đến cả triệu đồng. Các sản phẩm này có thể là hàng Đài Loan, Mỹ, Anh hay hàng chính hãng trong nước. Tuy nhiên, vì xe khách nằm trong diện bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình mới đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách nên người dùng bắt buộc lựa chọn sản phẩm trong nước, có chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy rõ ràng.

Khi lựa chọn thiết bị định vị xe khách, bạn nên lưu ý các điều cơ bản sau:


Thương hiệu của đơn vị cung cấp: Khi lựa chọn một sản phẩm đồng hành cùng phương tiện, bạn nên cân nhắc thương hiệu của thiết bị. Đây là một trong những yếu tố phần nào nói lên chất lượng cũng như dịch vụ của sản phẩm, đã được khách hàng chứng nhận qua thời gian dài nên có độ tin tưởng cao.

Giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy: Bạn không nên bỏ qua điều này bởi khi đi đăng kiểm, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu chủ xe xuất trình hợp đồng mua bán và giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy của Bộ GTVT và Bộ TTTT.

Tính năng của thiết bị: Một thiết bị định vị xe khách chuẩn cần có tối thiểu 07 tính năng theo yêu cầu của cơ quan chức năng gồm có:

- Chức năng thông báo trạng thái hoạt động;
- Chức năng ghi nhận thay đổi lái xe;
- Chức năng cảnh báo đối với lái xe;
- Chức năng ghi và lưu trữ dữ liệu trên thiết bị;
- Chức năng truyền dữ liệu về máy chủ;
- Chức năng cài đặt tham số;
- Chức năng trích xuất dữ liệu qua cổng kết nối với máy tính.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp có nhu cầu riêng về quản lý nhiên liệu hay quản lý trạm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị sản xuất để trao đổi cụ thể về yêu cầu này.

Giá cả của thiết bị: Đây cũng là yếu tố cần cân nhắc nếu bạn muốn chọn một thiết bị định vị xe khách phù hợp. Hiện tại trên thị trường, Eposi GH-16 đang là sản phẩm dẫn đầu phân khúc hàng hợp chuẩn, giá rẻ. Công ty CP Thương mại Eposi đang có chương trình khuyến mãi tặng 1 năm thuê bao đối với khách hàng lắp đặt định vị xe khách trên toàn quốc. Chỉ với 2,7 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu 1 sản phẩm chất lượng hàng đầu, 1 năm thuê bao miễn phí. Ngoài ra, Eposi còn miễn công lắp đặt và vận chuyển trên toàn quốc. GH16 được bảo hành chính hãng 12 tháng, bảo trì trọn đời.


Trên đây là một số gợi ý cơ bản để bạn lựa chọn một sản phẩm gps cho xe khách phù hợp. Để tìm hiểu thêm về thiết bị này, quý khách vui lòng liên hệ hotline 01639989186, Eposi sẽ hỗ trợ miễn phí 24/7.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét