Home » , , » Giám sát trực tuyến xe cho thuê, giải pháp an toàn, hiệu quả

Giám sát trực tuyến xe cho thuê, giải pháp an toàn, hiệu quả

Written By Giám sát hành trình on Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017 | 20:40

Với thiết bị định vị ô tô, việc giám sát trực tuyến các loại xe ngày càng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng gian lận khi thuê xe.

Xem thêm bài viết:


Mới đây nhất, một vụ lừa đảo xe cho thuê đã bị phanh phui tại Đà Nẵng nhờ có thiết bị định vị ô tô (thiết bị giám sát hành trình). Thuê xe tự lái, làm giấy tờ giả rồi mang cầm cố lấy tiền. Chỉ với một chiêu thức duy nhất, đối tượng Đinh Văn Cường (SN 1996), ngụ quận Thanh Khê đã lấy 9 chiếc ô tô cầm cố chiếm đoạt tài sản 2,9 tỷ đồng. Nếu không nhờ có thiết bị định vị ô tô gắn trên xe cho thuê, chủ xe đã không thể phát hiện hành vi này và ngăn chặn kịp thời âm mưu của kẻ lừa đảo.

Việc giám sát trực tuyến các xe cho thuê là giải pháp cần thiết. (Ảnh minh họa)



Ngày 10/8, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Đà Nẵng vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Đinh Văn. Từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng kinh doanh cho thuê xe tự lái đã có đơn tố cáo Cường đến cơ quan công an. Theo đó, ngày 1/1, Cường ký hợp đồng thuê ô tô với bà Phan Thị Cẩm V… Cường sử dụng giấy tờ xe giả mang chiếc xe này đi cầm cố. Ngày 5/5, không thấy Cường trả xe, bà V. mở thiết bị định vị ô tô thì phát hiện chiếc xe đang nằm trong tiệm cầm đồ. Bà V. đã trình báo sự việc lừa đảo với Công an quận Thanh Khê để thu hồi tài sản.

Qua xác minh điều tra, Công an TP.Đà Nẵng còn phát hiện, Cường không chỉ lừa 2 bị hại là bà V. và tiệm cầm đồ này. Bằng thủ đoạn tương tự, từ tháng 1 - 4/2017, Cường còn lừa đảo thuê 9 ô tô mang đi cầm đồ, chiếm đoạt số tiền 2,9 tỷ đồng.

Như vậy, nhờ thiết bị định vị ô tô giám sát trực tuyến  xe hiệu quả, chủ xe đã nhanh chóng phanh phui hành vi lừa đảo của người thuê xe, đưa xe về đúng chủ. Những vụ việc tương tự như thế đã và đang xảy ra rất nhiều ở các đơn vị cho thuê, bởi việc làm giả giấy tờ tràn lan, việc quản lý cầm đồ cũng chưa kiểm soát chặt nên tình trạng giả vờ thuê xe rồi mang đi cầm cố xảy ra ở nhiều địa phương.

Trước thực tế đó, các chủ đơn vị cho thuê xe cần một giải pháp tổng thể, toàn diện để giám sát trực tuyến phương tiện, bảo vệ tài sản chính đáng. Và việc lắp thiết bị định vị ô tô cho các loại xe ô tô được xem là một cách làm đơn giản, hiệu quả. Chỉ với khoảng 2,4 triệu đồng, chủ xe đã trang bị được một bộ sản phẩm hợp chuẩn, giám sát chặt chẽ các thông tin về vị trí, vận tốc, lộ trình di chuyển của xe.

Quy trình trang bị hệ thống này rất đơn giản. Bạn chỉ cần lắp đặt một sản phẩm định vị trực tiếp lên xe, gắn vào vị trí kín đáo. Sau đó, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ kích hoạt tài khoản của người dùng và cung cấp một tài khoản để đăng nhập vào trang quản lý trực tuyến: http://fms.eposi.vn. Từ thông tin này, người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet sẽ đăng nhập và trực tiếp quản lý xe thông qua tính năng giám sát hành trình và chiết xuất báo cáo. Với công nghệ định vị gps tiên tiến, các thông tin tức thời về xe sẽ được hiển thị ngay trên phần mềm giám sát, độ trễ chỉ vài giây nên ngay khi xe có sự cố, người dùng có thể xác định thông tin và có tác động kịp thời.


Chi phí rẻ, sử dụng đơn giản, nên thiết bị định vị ô tô đang dần trở thành giải pháp giám sát trực tuyến xe hàng đầu với các đơn vị cho thuê xe. Để tìm hiểu chi tiết về giải pháp, bạn vui lòng liên hệ hotline 01639989186, chuyên viên tư vấn Eposi sẽ tư vấn miễn phí cho quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét