Home » , , , » Cách định vị xe tải đơn giản, chuẩn xác 100%

Cách định vị xe tải đơn giản, chuẩn xác 100%

Written By Giám sát hành trình on Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018 | 21:45


Sử dụng định vị xe tải để đảm bảo an toàn tài sản là xu hướng được nhiều chủ xe, tài xế tin dùng ở Việt Nam và trên thế giới.

Ngày nay, tình trạng mất cắp xe hay mất tài sản trên xe, nhất là xe tải chạy chuyến đường dài đang trở nên phổ biến. Nhiều chủ xe đau đầu khi không biết người thuê xe có lái đúng lộ trình hay có dừng, đỗ bất thường ở trên đường? Hay tài xế chạy xe có an toàn không, có vượt tốc độ nhiều hay không cũng là điều khó kiểm soát. Trong trường hợp này, sử dụng thiết bị định vị ô tô là giải pháp đơn giản, hữu hiệu đối với phần lớn cá nhân, hợp tác xã hay chủ doanh nghiệp vận tải. Vậy, thiết bị này hoạt động như thế nào? Làm sao để quản lý xe bằng thiết bị đơn giản này? Hãy cùng chuyên gia kỹ thuật Eposi tìm hiểu vấn đề này nhé!

Hướng dẫn cách định vị xe tải 



Cơ chế hoạt động của thiết bị định vị xe tải


Thiết bị định vị ô tô nói chung, xe tải nói riêng, hoạt động dựa trên sóng gsm và gps. Mỗi một thiết bị đều có 1 sim điện thoại đi kèm. Sim này có kết nối 2G hay 3G để truyền dữ liệu từ xe về máy chủ. Các dữ liệu này được mã hóa để hiện thị trên phần mềm quản lý của đơn vị cung cấp thiết bị.

Tất cả các dòng sản phẩm định vị, dù trong nước hay nhập khẩu đều hoạt động dựa trên cơ chế trên. Sau khi thống nhất các điều khoản, nhân viên kỹ thuật của bên cung cấp thiết bị sẽ lắp cố định thiết bị trên xe. Khi lắp, nhân viên kỹ thuật sẽ lựa chọn vị trí phù hợp để đặt các dây ăng ten, đảm bảo vừa dễ thu sóng, vừa chắc chắn nhất. Sau bước này, bộ phận kỹ thuật sẽ kích hoạt thiết bị, để tín hiệu bắt đầu được ghi nhận và hiển thị trên phần mềm.

Mỗi một người dùng khi đăng ký sử dụng thiết bị sẽ được cấp một tài khoản (gồm có tên, mật khẩu) để truy cập vào trang http://fms.eposi.vn. Để duy trì hoạt động của tài khoản, hằng năm người dùng phải đóng phí thuê bao, dao động khoảng 1 triệu đồng/ thiết bị/ năm. Nếu dừng đóng phí dịch vụ, sim đi kèm thiết bị sẽ ngừng hoạt động, đồng nghĩa với việc thiết bị mất hoàn toàn tính năng cung cấp dữ liệu về xe và người lái.

Hướng dẫn định vị xe tải qua phần mềm trực tuyến


Để định vị xe tải chuẩn xác, người dùng chỉ cần lưu ý các thao tác sau:

- Cần ghi nhớ tên và mật khẩu đăng nhập. Nhiều người dùng cẩn thận đã sử dụng luôn tính năng lưu mật khẩu sau lần đăng nhập đầu tiên. Với tính năng này, tất cả các lần tiếp theo, chỉ cần người dùng truy cập web fms.eposi.vn, ngay lập tức hệ thống sẽ tự động chuyển về trang quản lý xe của người đó. Trường hợp vì những nguyên nhân khách quan khách hàng không thể nhớ thông tin trên, hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng Eposi để được hướng dẫn cách lấy lại tên đăng nhập và mật khẩu.

- Xem giám sát hành trình xe bằng cách sử dụng tính năng giám sát trực tuyến trên trang web. Với đơn vị quản lý đồng thời nhiều xe, trên màn hình có thể hiển thị cùng lúc nhiều xe ở các trạng thái di chuyển hay đứng yên. Người dùng cần thông tin chi tiết của xe nào chỉ cần click vào xe đó (dựa vào biển số xe). Ở tính năng này, người dùng cũng có thể vẽ lại biểu đồ hành trình hay vận tốc của xe trong khoảng thời gian nhất định để tiện so sánh, đối chiếu dữ liệu.

- Xem báo cáo bằng cách chọn tính năng Báo cáo. Ở đây, người dùng có thể sử dụng một trong các báo cáo như: báo cáo tổng hợp theo xe, báo cáo tổng hợp theo lái xe, báo cáo hành trình xe chạy, báo cáo tốc độ của xe, báo cáo dừng đỗ, báo cáo quá tốc độ, báo cáo thời gian lái xe liên tục, báo cáo thời gian lái xe liên tục quá 4h, báo cáo thời gian lái xe liên tục trong ngày quá 10h, báo cáo mất tín hiệu.
Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản để định vị xe tải đảm bảo chuẩn xác 100%. Eposi có chuyên gia dịch vụ khách hàng sẵn sàng hỗ trợ 24/24 nếu quý khách cần tư vấn chi tiết.

An Nhiên

Bài viết liên quan: 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét