Mùa lễ hội 2019, xe du lịch đừng quên thiết bị định vị

Written By Giám sát hành trình on Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019 | 19:02


Để đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội 2019, các cơ quan chức năng đang tăng cường nhắc nhở, xử phạt các xe không gắn thiết bị định vị ô tô theo đúng quy định.

Bài viết liên quan:



Như thường lệ, mỗi dịp Tết đến, xuân về, hoạt động lễ hội, du xuân lại rộn ràng. Từ Bắc vào Nam, lũ lượt nhiều đoàn xe chở đoàn khách du lịch tham gia lễ hội hay vãn cảnh chùa đầu năm mới, cầu chúc cho một năm tốt lành. Đây cũng là mùa hoạt động “hết công suất” của các loại xe du lịch, xe khách. Mùa cao điểm nên tất cả các chủ xe du lịch đều phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ xe, giấy phép hoạt động. Trong đó, việc gắn thiết bị định vị ô tô là một trong những động thái đầu tiên, tránh bị xử phạt khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Mức phạt xe du lịch không gắn thiết bị định vị ô tô 

Theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải ô tô, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công – ten – nơ, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoạt động kinh doanh vận tải và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa phải gắn thiết bị định vị ô tô. Xe du lịch nằm trong nhóm bắt buộc gắn ngay từ những ngày đầu có quy định gắn gps đối với phương tiện vận tải hoạt động ở Việt Nam.

Xe du lịch không gắn gps đúng quy chuẩn sẽ bị xử phạt rất nặng, ngoài phạt hành chính có thể kèm theo tước phù hiệu, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh vận tải, nhất là đang trong giai đoạn cao điểm vận tải khách đi du xuân, vui lễ hội 2019.

Xe du lịch bắt buộc gắn thiết bị định vị theo quy định của Bộ GTVT. (Ảnh minh họa)


Tại khoản 4, điều 38 của NĐ số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt như sau: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải không thực hiện việc cung cấp, cập nhật, lưu trữ, quản lý các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình theo quy định hoặc sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (đối với hình thức kinh doanh vận tải có quy định phương tiện phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động, không đúng quy chuẩn theo quy định. 

Và khoản 3, điều 24 của nghị định 46 cũng quy định rằng: “Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (đối với loại xe có quy định phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định.”

Để tránh bị xử phạt, gây gián đoạn hoạt động kinh doanh, chủ xe nên chủ động trang bị thiết bị định vị ô tô. Trường hợp xe đã gắn định vị, chủ xe nên chủ động kiểm tra xem thiết bị đó có hoạt động ổn định không, có truyền dữ liệu về TCĐB Việt Nam không bằng cách liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được tư vấn.

Cách chọn thiết bị định vị ô tô xe du lịch

Vì nằm trong nhóm xe bắt buộc gắn thiết bị định vị ô tô hợp chuẩn nên xe du lịch bắt buộc phải gắn thiết bị có chứng nhận chất lượng của Bộ GTVT và Bộ TTTT. Khi lựa chọn sản phẩm này, chủ xe cần kiểm tra đầy đủ giấy tờ đi kèm (chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy, hợp đồng cung cấp thiết bị và dịch vụ). Chủ xe nên lưu tên đăng nhập và mật khẩu để xuất trình cơ quan chức năng khi kiểm tra.
Các chủ xe du lịch cần lưu ý, một bộ định vị đúng chuẩn Bộ GTVT sẽ gồm có các thành phần như sau:

- Anten gps
- Anten gsm
- Simcard
- Giắc kết nối
- Đầu đọc thẻ lái xe QC31:2014
- 02 thẻ lái xe.

Để làm nhiệm vụ lưu giữ và truyền dẫn các thông tin về xe và tài xế, bộ gps này cũng đồng thời có đầy đủ các tính năng:

Thiết bị định vị xe du lịch sẽ hỗ trợ tốt công tác quản lý của doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)


- Tính năng thông báo trạng thái hoạt động của xe
- Tính năng ghi nhận và lưu trữ lại dữ liệu: Hành trình xe chạy, tốc độ vận hành của xe, thông tin về lái xe, thông tin về số lần và thời gian dừng, đỗ xe
- Tính năng truyền dữ liệu của xe về máy chủ
- Tính năng nhận diện thay đổi lái xe
- Thiết bị GSHT đặt những tham số ban đầu theo quy định
- Tính năng cảnh báo đối với lái xe.

Chủ xe nên lưu ý kỹ những điều trên, tránh trường hợp lắp phải những thiết bị giá rẻ nhưng nguồn gốc trôi nổi, không có chứng nhận hoặc chứng nhận đã hết hiệu lực. 

Địa chỉ cung cấp thiết bị định vị xe du lịch giá tốt

Công ty CP Thương mại Eposi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiên phong nghiên cứu, sản xuất các dòng thiết bị định vị xe du lịch chất lượng nhất. Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp bộ sản phẩm GH-18 cho xe du lịch, xe khách. Thiết bị đã được cấp chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy của Bộ GTVT và Bộ TTTT.

Bộ sản phẩm GH-18 hiện nay được bán với giá chỉ 2,4 triệu đồng, đã bao gồm 01 năm thuê bao, miễn phí công vận chuyển và lắp đặt. Thiết bị được 1 đổi 1 trong 1 năm đầu nếu do lỗi sản xuất. Với các khách hàng doanh nghiệp lắp đặt lớn hoặc khách hàng chuyển đổi từ các sản phẩm khác, chúng tôi luôn có chương trình ưu đãi đặc biệt.

Hiện, chúng tôi có văn phòng tại 3 miền:

Công ty Cổ phần Thương mại Eposi
Web: http://giamsatgps.vn/
Địa chỉ: Tầng 3, Sn 695 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, TP Hà Nội.
Điện thoại: 024.37835200
Fax: 024.33554776 Hotline: 0339989186

CHI NHÁNH TẠI ĐÀ NẴNG
141 Lê Độ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Điện thoại: 02363.689.877 Fax: 02363.368.9875
Di động: 0339989229 - 0903565457

CHI NHÁNH TẠI TP HỒ CHÍ MINH
Lầu 2, Tòa nhà TS TOWER , số 17 đường số 2, Cư Xá Đô Thành, Quận 3, TP HCM.
Điện thoại: 028. 629 03 132 Fax: 028. 629 03 128
Di động: 034.795.3407 - 033.99.88.997

và hệ thống đại lý trên toàn quốc, đảm bảo hỗ trợ người dùng nhanh nhất. Phần mềm quản lý thiết bị hiện đã chạy song song trên web www.fms.eposi.vn và trên app mobile. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về thiết bị định vị xe du lịch vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ 24/7. 

QM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét